Thứ Năm | 17/10/2013 | 10:08

Phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt

Phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt

Có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt bằng cách ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt, như một phần của một chế độ ăn uống cân bằng. Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt đặc biệt quan trọng cho những người có nhu cầu sắt cao hơn, chẳng hạn như trẻ em, phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai.

Thực phẩm giàu chất sắt bao gồm:

- Thịt đỏ.

- Thịt lợn.

- Hải sản.

- Gia cầm.

- Trứng.

- Ngũ cốc tăng cường chất sắt, bánh mì và mì ống.

- Đậu.

- Đậu Hà Lan.

- Rau lá xanh đậm như rau bina.

- Quả hạch và hạt.

- Trái cây sấy khô, như nho khô và quả mơ.

- Nguồn thịt có nhiều chất sắt dễ được cơ thể hấp thu.

Có thể tăng cường sự hấp thu sắt của cơ thể bằng cách uống nước chanh khi ăn một thức ăn có chứa sắt. Vitamin C trong nước cam quýt giúp cơ thể hấp thu chất sắt tốt hơn trong chế độ ăn uống. Vitamin C cũng được tìm thấy trong quả dưa gang, dâu, mơ, kiwi, xoài, bông cải xanh, hồ tiêu, cà chua, bắp cải, khoai tây, rau lá xanh…

Để ngăn ngừa thiếu máu thiếu sắt ở trẻ sơ sinh, nên bú sữa mẹ hoặc sữa bột có bổ sung sắt trong năm đầu đời. Sữa bò không phải là một nguồn chất sắt cho trẻ sơ sinh, và không nên dùng cho trẻ dưới 1 tuổi. Sắt từ sữa mẹ dễ hấp thu hơn so với sắt trong công thức.

Theo Suckhoedoisong.vn

Chủ đề liên quan

Báo lỗi

Tin mới

Xem thêm


Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel

GP: Số 351/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Trụ sở: Tầng 4, Tòa nhà The Light, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Hotline: 0965.350.350 – CSKH: 198 (Miễn phí)

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18 - Email: hoptac@viettel.com.vn

Các thông tin trên SongKhoe.vn chỉ mang tính chất tham khảo, khi áp dụng phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Bác sĩ.

Chúng tôi tuyệt đối không chịu bất cứ trách nhiệm nào do việc tự ý áp dụng các thông tin trên SongKhoe.vn gây ra.