Thứ Sáu | 28/03/2014 | 12:45

Phòng ngừa đau đầu gối

Phòng ngừa đau đầu gối

1. Giữ cân.
Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh là một trong những điều tốt nhất có thể làm cho đầu gối – mỗi kg tăng thêm sẽ ép lên các khớp xương, tăng nguy cơ chấn thương dây chằng, gân và viêm xương khớp.

2. Hãy mạnh mẽ, dẻo dai hơn.
Bởi vì cơ yếu là một nguyên nhân hàng đầu của chấn thương đầu gối, sẽ được hưởng lợi từ việc xây dựng cơ tứ đầu và gân hố khoeo hỗ trợ đầu gối. Cơ bắp chặt chẽ cũng có thể dẫn đến chấn thương, kéo dài là quan trọng. Hãy thử, bao gồm các bài tập linh hoạt trong tập luyện.

3. Lựa chọn môn thể thao hợp lý.
Nếu có viêm xương khớp, đau đầu gối mãn tính hoặc vết thương tái phát, có thể cần phải thay đổi cách tập thể dục. Hãy xem xét chuyển sang bơi, aerobics, hoặc các hoạt động tác động thấp khác – ít nhất là trong vài ngày mỗi tuần. Đôi khi chỉ đơn giản là hạn chế ảnh hưởng các hoạt động cao sẽ trợ giúp điều trị bệnh.

Theo Suckhoedoisong.vn

Chủ đề liên quan

Báo lỗi

Gửi câu hỏi cho Bác sĩ tư vấn

Xem thêm


Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

GP: Số 351/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Hotline: 0965.350.350 – CSKH: 198 (Miễn phí)

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18 - Email: hoptac@viettel.com.vn

Các thông tin trên SongKhoe.vn chỉ mang tính chất tham khảo, khi áp dụng phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Bác sĩ.

Chúng tôi tuyệt đối không chịu bất cứ trách nhiệm nào do việc tự ý áp dụng các thông tin trên SongKhoe.vn gây ra.