Thứ Ba | 22/08/2017 | 08:47

Uống thuốc cai nghiện espéral disulfirame được 1 tuần em thấy biểu hiện của ba em khá lạ

Uống thuốc cai nghiện espéral disulfirame được 1 tuần em thấy biểu hiện của ba em khá lạ

Chào bác sĩ. bác sĩ cho em hỏi là ba em năm nay 48 tuổi là nam, ba em cũng nghiện rồi nhưng đã được cai và điều trị tại bệnh viện hơn 1 tuần và sau đó em nhờ bác sĩ tư vấn đã mua thuốc cai rồi ( espéral disulfirame ) nhưng uống được 1 tuần em thấy biểu hiện của ba em khá lạ như sau: hay quên phải hỏi đi hỏi lại nhiều, đi lại có vẻ hơi khó, nói nhiều, đi tiểu thì nc tiểu có màu đục đục những biểu hiện đó có phải do thuốc gây ra không ạ em cảm ơn bác sĩ ạ
Uống thuốc cai nghiện espéral disulfirame  được 1 tuần em thấy biểu hiện của ba em khá lạ

Chào bạn! Thuốc cai rượu Espéral chứa dược chất disulfiram có tác dụng làm cho người uống rượu “chê” thậm chí sợ rượu theo cơ chế sau đây: Khi uống vào cơ thể, disulfiram có tác dụng ngăn chặn sự chuyển hóa rượu ở gan, chỉ cho rượu chuyển hóa thành hợp chất acetaldehid rồi thôi, acetaldehid là chất độc không được chuyển hóa tiếp mà tích lũy lại trong cơ thể làm cho người nếu đã uống thuốc mà còn uống rượu bị ngộ độc: Tim đập mạnh, mặt bừng đỏ, đỗ mồ hôi, thậm chí ói mửa, hạ huyết áp, nhức đầu dữ dội… Chính tác dụng gây ngộ độc bởi chất độc acetaldehid (thực chất là chất chuyển hóa từ rượu) gây vật vã dữ dội làm cho người uống rượu ghê sợ không dám uống rượu nữa. Việc tự ý sử dụng Espéral rất nguy hiểm nhất là sau khi uống thuốc người bệnh vẫn uống nhiều rượu có thể gây ra ngộ độc. Người nghiện rượu cần được cai rượu trong bệnh viện và khi dùng thuốc disulfiram phải được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ để phòng ngừa tai biến trầm trọng có thể xảy ra. Để chữa nghiện rượu, thuốc phải dùng lâu dài (để đạt phản xạ có điều kiện, nhìn thấy rượu là sợ) và đòi hỏi người nghiện phải có ý chí, quyết tâm bỏ rượu. Thời gian thuốc cho tác dụng khoảng 24 giờ, có khi đến 48 giờ. Vì vậy, sau khi uống thuốc phải cố không uống rượu trong nhiều ngày. Thuốc nói chung, nếu dùng lâu dài đều có phần tác hại. Khi có triệu chứng bất thường bố bạn nên tái khám kiểm tra để được tư vấn cụ thể. Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Trả lời bởi: BS. Nguyễn Thị Hòa
Bác sĩ đa khoa
Bệnh viện đa khoa Đống Đa

Cảm ơn
Đánh giá câu trả lời của chuyên gia: Rất hữu ích   | Hữu ích   | Bình thường   

Theo Suckhoedoisong.vn

Gửi câu hỏi cho Bác sĩ tư vấn

Chủ đề liên quan

>> Xem tất cả thông tin về Sa sút trí tuệ do mạch máu não


Xem thêm


Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

GP: Số 351/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Hotline: 0965.350.350 – CSKH: 198 (Miễn phí)

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18 - Email: hoptac@viettel.com.vn

Các thông tin trên SongKhoe.vn chỉ mang tính chất tham khảo, khi áp dụng phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Bác sĩ.

Chúng tôi tuyệt đối không chịu bất cứ trách nhiệm nào do việc tự ý áp dụng các thông tin trên SongKhoe.vn gây ra.