Thứ Hai | 18/03/2019 | 08:46

Em bị sốt xuất huyết kèm thèm đó là kinh nguyệt sau đó khỏi thì mất kinh là bị sao?

Em bị sốt xuất huyết kèm thèm đó là kinh nguyệt sau đó khỏi thì mất kinh là bị sao?

Chào bác sĩ. Em là nữ. Năm nay 22 tuổi. Hôm mồng 7 tết em có nhập viện vì sốt xuất huyết kèm thèm đó là kinh nguyệt. Chu kì của em vừa kết thúc 2 tuần trước đó. Hôm sốt em có ra huyết 2 ngày. Đến ngày mồng 9 tết thì hết. Nay đã hơn 1 tháng rồi như kinh nguyệt của em vẫn chưa đến ạ. Bác sĩ cho em biết lí do với ạ. Em xin cám ơn. Chào bác sĩ.
Em bị sốt xuất huyết kèm thèm đó là kinh nguyệt sau đó khỏi thì mất kinh là bị sao?

Chào bạn! Hiện tượng mất cân bằng nội tiết tố nữ được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng kỳ kinh nguyệt và chu kỳ kinh nguyệt không đều. Theo đó, nội tiết tố nữ gồm estrogen và progesterone, có vai trò điều chỉnh chu kỳ “đèn đỏ”. Nhưng trên thực tế, cơ chế tiết hoóc môn trong cơ thể của chúng ta rất phức tạp. Các cơ chế này liên quan đến hoạt động tương tác của ba cơ quan: vùng dưới đồi, tuyến yên và buồng trứng. Chỉ cần một trong các cơ quan này có vấn đề là kinh nguyệt của bạn sẽ bị ảnh hưởng ngay. Trạng thái tinh thần không ổn định Kinh nguyệt thường được coi là thước đo tình trạng căng thẳng. Căng thẳng tâm lý thường ảnh hưởng đến sự bài tiết hoóc môn, gây ra trạng thái bất thường trong kỳ “đèn đỏ”. Dù căng thẳng kéo dài hay chỉ thoáng qua cũng đều có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Vì vậy, bạn nên biết cách giảm căng thẳng để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nên đến khám bác sĩ phụ khoa hoặc chuyên gia tâm lý ngay nếu tình trạng của bạn không có tiến triển gì nhé. Chế độ ăn thiếu dinh dưỡng Nhiều chị em ăn kiêng sai phương pháp dẫn tới cơ thể bị thiếu chất, giảm sự bài tiết hoóc môn estrogen gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Bên cạnh đó, phụ nữ có thói quen hút thuốc, uống nhiều rượu bia, cà phê cũng có nguy cơ bị rối loạn kinh nguyệt. Vận động quá nhiều Việc vận động và tập luyện thể thao quá sức gây tiêu hao năng lượng, tụt cân nhanh cũng ảnh hưởng đến tình trạng kinh nguyệt. Tác dụng phụ của thuốc Sử dụng thuốc kháng sinh dài ngày, thuốc tránh thai hoặc một số loại thuốc điều trị bệnh có thể gây nên tác dụng phụ như chậm kinh, kinh không đều, mất kinh,… Bạn theo dõi thêm nhé, nếu rối loạn kinh nguyệt diễn ra trong vài chu kỳ liên tiếp nên đi khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời. Chúc bạn sức khỏe!

Trả lời bởi: BS. Nguyễn Thị Hòa
Bác sĩ đa khoa
Bệnh viện đa khoa Đống Đa

Cảm ơn
Đánh giá câu trả lời của chuyên gia: Rất hữu ích   | Hữu ích   | Bình thường   

Theo Suckhoedoisong.vn

Gửi câu hỏi cho Bác sĩ tư vấn

Chủ đề liên quan

>> Xem tất cả thông tin về Sốt rét


Xem thêm


Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel (Viettel Media) – Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội.

GP: Số 351/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Địa chỉ liên hệ: Tòa nhà The Light, KĐT Trung Văn, đường Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Trụ sở: Số 1 Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Hotline: 0965.350.350 – CSKH: 198 (Miễn phí)

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18 - Email: hoptac@viettel.com.vn

Các thông tin trên SongKhoe.vn chỉ mang tính chất tham khảo, khi áp dụng phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Bác sĩ.

Chúng tôi tuyệt đối không chịu bất cứ trách nhiệm nào do việc tự ý áp dụng các thông tin trên SongKhoe.vn gây ra.