Thứ Tư | 31/07/2019 | 09:59

Bị basedow điều trị 2 năm có phải nguyên nhân gây tăng huyết áp cao?

Bị basedow điều trị 2 năm có phải nguyên nhân gây tăng huyết áp cao?

Cháu bị basedow điều trị 2 năm ạ, khi lên khám thường đo nhịp tim cả huyết áp cháu đều cao, vậy huyết áp của cháu có phải do basedow gây ra không ạ, bình thường nhà cháu đo là 120 ạ, lên bệnh viện là 125.
Bị basedow điều trị 2 năm có phải nguyên nhân gây tăng huyết áp cao?

Chào bạn! Có thể do khi gặp bác sỹ bạn quá căng thẳng làm cho huyết áp có tăng nhẹ. Huyết áp được định nghĩa là cao khi chỉ số huyết áp tối đa ≥140mmHg và/hoặc huyết áp tối thiểu ≥90mmHg. Tuy nhiên bệnh Basedow nếu không được theo dõi và kiểm soát tốt có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như cơn cường giáp trạng, suy tim…bạn chú ý tái khám định kỳ kiểm tra sức khỏe và dùng thuốc theo đơn của bác sỹ nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Trả lời bởi: BS. Nguyễn Thị Hòa
Bác sĩ đa khoa
Bệnh viện đa khoa Đống Đa

Cảm ơn
Đánh giá câu trả lời của chuyên gia: Rất hữu ích   | Hữu ích   | Bình thường   

Theo Suckhoedoisong.vn

Chủ đề liên quan

>> Xem tất cả thông tin về Basedow


Tin mới

Xem thêm


Cơ quan chủ quản: Công ty Truyền thông Viettel

GP: Số 351/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 25/01/2017

Trụ sở: Tầng 4, Tòa nhà The Light, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Võ Thanh Hải

Hotline: 0965.350.350 – CSKH: 198 (Miễn phí)

Liên hệ quảng cáo: 0969.16.17.18 - Email: hoptac@viettel.com.vn

Các thông tin trên SongKhoe.vn chỉ mang tính chất tham khảo, khi áp dụng phải tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Bác sĩ.

Chúng tôi tuyệt đối không chịu bất cứ trách nhiệm nào do việc tự ý áp dụng các thông tin trên SongKhoe.vn gây ra.